Nam Định không những là thành phố gồm các địa điểm du lịch nổi tiếng mà ở đây cũng là một kho dự trữ các món ăn nức tiếng ở bắc bộ. sau đây ta với tìm hiểu 1 số món ngon nam định nhé.
Tìm hiểu thêm những điểm đến đi chơi tại nhà thờ đổ Nam Định : https://www.vntrip.vn/cam-nang/phuot...nam-dinh-10835
Phở bò
du khách lúc tới Nam Định đều không quên ghé thưởng thức Phở bò Nam Định. nếu như phở thủ đô Hà Nội quyến rũ bởi vì bát phở trông đầy ắp nguyên liệu thì Phở bò Nam Định quyến rũ bởi vì cách chế biến thịt bò và nước phở.
Nói về công thức gia truyền nấu món phở Bò Nam Định thì ko có một công thức nào chung cả, bởi món phở được nấu theo cách nấu riêng biệt của mỗi gia đình. món này chính là bánh phở sợi nhỏ cũng như mêm dẻo, không bị nhão kết hợp cùng nước phở có đôi chút béo thơm ngậy, mùi vị thơm lừng, vị ngọt thanh của nước dùng. Nước phở là một trong những nguyên nhân quan trọng để món phở mang hương vị riêng biệt. với cùng đó là những miếng thịt ko dai, ngọt vị thịt thật làm khách du lịch có nhu cầu thưởng thức tiếp mà ko muốn về.
Nem nắm Giao Thủy
Đây là món ăn lâu đời gắn bó với cuộc sống con người tỉnh Nam Định tới bây giờ. Món ăn này là đồ ăn đảm bảo du khách tới nơi này cũng sẽ mua về làm quà.
nắm nem tròn, quyến rũ trông giống như là các chiếc nem ở phố Tạ Hiện lúc du khách sẽ thấy lúc bóc các lớp đầu tiên của nem Nắm. Nguyên liệu để làm món nem này khá phức tạp.
Món bún đũa
Món bún là món ăn khá quen thuộc với du khách. có rất nhiều đồ ăn như: Bún riêu cua, bún bò Huế, Bún cá Nam Định. song lúc nhắc đến Bún Đũa Thành Nam thì du khách sẽ cảm thấy lạ lẫm bởi vì tên gọi món ăn này.
Bún đũa chỉ ở tỉnh Nam Định. lúc nhắc đến tên đồ ăn thì khách du lịch sẽ liên tưởng sợi bún to như chiếc đũa. Sợi bún lớn bằng đầu đũa, trắng, mềm nhưng không mềm nhũn mà vô cùng chắc sợi. món ăn ko hề giống với những món bún khác.