Thế giới côn trùng luôn có nhiều điều bí ẩn làm con người phải ngạc nhiên. Mới đây, các nhà khoa học phát hiện loài kiến giết đồng loại để ngăn dịch bệnh lan rộng.

Kiến Lasius neglectus phát hiện và giết những con ốm nặng nhằm bảo vệ cả đàn khỏi bị lây nhiễm.

Các nhà khoa học châu Âu và Australia phát hiện loài kiến Lasius neglectus sẽ loại trừ những con nhiễm bệnh nặng trong đàn, tránh dịch bệnh lan rộng, UPI hôm 9/1 đưa tin. Những con bị giết đều ốm nặng và không thể phục hồi sức khỏe.

Các nhà khoa học công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí eLife. Họ tìm hiểu phản ứng của đàn kiến với những con nhiễm Metarhizium, loài nấm chết chóc có thể lây truyền giữa những cá thể kiến.

"Lũ kiến có thể ngửi xem các thành viên trong đàn có ốm đến mức không thể cứu chữa không. Loài nấm này sẽ trở thành mối nguy hiểm đối với cả đàn dù chỉ một con mắc phải, do đó, chúng nghĩ ra một biện pháp hiệu quả là giết những con nhiễm bệnh quá nặng", Christopher Pull, nhà nghiên cứu tại Đại học London, cho biết.



Liên hệ: Cong ty diet con trung - Dich vu diet con trung - Dich vu diet chuot Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh

Tags: dịch vụ diệt côn trùng, dich vu diet con trung, cong ty diet con trung, công ty diệt côn trùng, cong ty diet con trung hieu qua, dich vu diet con trung hieu qua, cong ty diet con trung uy tin, cong ty diet con trung so 1, cong ty diet kien, cong ty diet gian, dich vu diet kien, dich vu diet gian, cong ty diet muoi, dich vu diet muoi, cong ty diet chuot, dich vu diet chuot.