Đến với Cà Mau là đến với nơi địa đầu tổ quốc - nơi đây chắc chắn không làm cho du khách không khỏi bất ngờ. Với vị trí ở cực nam thì Cà Mau được biết đến với những nét đặc trưng của một vùng sông nước khá nhiều. Cơ hội len lỏi trong các kênh rạch cực đẹp của rừng đước và không khí xanh mát của rừng U Minh Hạ tại Cà Mau khi bạn du lịch tại đây. Cà Mau là địa danh duy nhất mà bạn có thể ngắm nhìn được mặt trời mọc và lặn ở biển Đông và biển phía tây.

>>> Xem thêm : tour ca mau gia re - Điểm đến Cà Mau - giới thiệu cho bạn cực chi tiết

Cà Mau mùa nào cũng đẹp và có những nét đặc biệt riêng để bạn tìm hiểu nhưng vào tháng 7 và tháng 8 âm lịch là thời điểm bạn nên đến nhất để có thể thưởng thức được đúng vị ngon của ba khía Rạch Gốc. Mùa mưa ở Cà Mau thường rơi vào tháng 5 đến tháng 11 và những tháng 8 đến tháng 10 là thời điểm mưa nhiều nhất cho nên bạn cần phải có sự chuẩn bị đồ đạc cẩn thận hơn nếu đi vào thời điểm này.
Du khách ở Sài Gòn có thể đi Cà Mau bằng các phương tiện khác nhau như là xe khách hay máy bay hoặc là tự đi xe cá nhân đều có thể đến được. Du khách đến từ các vùng miền xa hơn như miền Trung hay Hà Nội và các vùng phía Bắc thì di chuyển bằng máy bay là phù hợp hoặc đi xe lửa đến trung tâm tp HCM sau đó di chuyển tiếp chặng nữa đến Cà Mau. Di chuyển bằng máy bay thì chỉ có duy nhất Vietnam Airline có chuyến bay Tp HCM - Cà Mau và mỗi ngày có khá ít chuyến để lựa chọn.

Với xe khách thì các tuyến đi miền tây và Cà Mau đều xuất phát từ bến xe miền Tây bạn có thể mua vé trực tiếp tại bến xe luôn. Nếu bạn đi từ các tỉnh và vùng miền khác đến Sài Gòn để đi Cà Mau thì việc từ những nơi như nhà ga hay sân bay ra bến xe miền Tây là khá xa bắt buộc phải di chuyển bằng xe bus xe taxi hay xe ôm và để tiết kiệm nhất thì xe bus là phương tiện lý tưởng nhưng cũng khá mất thời gian.

Giá vé xe khách đi từ Tp HCM dao động từ 150k đến 200k với các hãng xe uy tín như Phương Trang hay Kumho hoặc Phương Thảo. Bạn có xe nhà và tự di chuyển có thể đi theo lộ trình từ quốc lộ 1A đến Tân An đến Trung Lương đến Cần Thơ đến Bạc Liêu đến Cà Mau.

Cà Mau cũng đang phát triển về du lịch khá nhiều nên lựa chọn khách sạn nhà nghỉ để ở cũng không quá khó với giá cả khá tốt từ 200 nghìn đến 600 nghìn tùy vào khách sạn hay địa điểm mà bạn lựa chọn để thuê. Trước khi đến Cà Mau bạn nên đặt phòng trước để chắc chắn sẽ có phòng nghỉ và nên đặt sớm để có giá cả ưu đãi nhất. Cà Mau được biết đến là vùng đất thiêng liêng là điểm cực nam của tổ quốc với những hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

>>> Xem thêm : tour di mien tay cua saigontourist - Tìm hiểu về Miền Tây qua lời giới thiệu