Nắng, gió, bụi bẩn, tình trạng ô nhiễm môi trường đang khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiệm trọng. Đặc biệt là phụ nữ tuổi 30 quá trình lão hóa da càng diễn ra nhanh chóng. Vậy làm sao để trẻ hóa da tự nhiên ngay tại nhà hiệu quả. Hãy cùng Home spa tìm hiểu phương pháp trẻ hóa da mặt tự nhiên tại nhà như thế nào nhé.

Trẻ hóa da tự nhiên tại nhà bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, mà còn thuộc loại mỹ phẩm tự nhiên hiệu quả dành cho những làn da khô, sạm màu hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu làm mặt nạ chăm sóc da tại nhà bằng khoai tây như thế nào nhé.

Cách đơn giản nhất là bạn có thể thái những lát mỏng, dày khoảng 1-2mm, sau đó đắp lên mặt và giữ trong vòng 10 phút rồi rửa lại là được. Hoặc bạn có thể ép lấy nước dùng bông gòn thấm và xoa đều lên mặt.

Ngoài ra bạn có thể làm mặt lạ sữa tươi không đường và khoai tây . Khoai tây bạn đun chín, nghiền nát trộn với lượng sữa tươi vừa đủ sao cho thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Tuy nhiên khi đắp mặt nạ sữa tươi bạn nên xông mặt bằng nước nóng để lỗ chân lông nở ra dễ hấp thụ dưỡng chất nhất.

Trẻ hóa da tự nhiên tại nhà bằng mật ong

Bạn có thể gặp khó khăn khi xử lý bệnh chàm da, tuy nhiên, vẫn có những phương pháp tự nhiên để chống lại tình trạng kích ứng da.

Mật ong là một loại kem dưỡng ẩm, trẻ hóa da, phục hồi da mặt tuyệt với và cũng có đặc tính kháng khuẩn giúp tránh nhiễm trùng hiệu quả cùng với nhiều khoáng chất như vitamin, B6, canxi, sắt, đồng…

Cách làm:

Có thể dùng mật ong nguyên chất thoa đều lên da của bạn, để khô tự nhiên khoảng 20-25 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Các hàm lượng nước trong mật ong sẽ dưỡng ẩm sâu cho da, làm cho da mềm mịn. phương pháp này bạn có thể áp dụng 3 lần/ tuần.
Bạn có thể trộn hai muỗng café sữa và một thìa mật ong, thêm một muỗng bột Gram sau đó trộn đều, rồi thoa đều lên khuôn mặt của bạn để trong khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt lạ này mỗi tuần một lần để đạt hiệu quả cao nhất.
Trẻ hóa da tự nhiên tại nhà bằng mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch giúp bạn tẩy, loại bỏ hiệu quả các tế bào chết của da, làm mềm tất cả các mảnh vỡ tích tụ trong lỗ chân lông. Nếu thường xuyên sử dụng khoảng 1 đến 2 lần 1 tuần sẽ làm cho da bạn mịn màng

Cách làm: 1 thìa mật ong + ½ thìa bột yến mạch trộn hỗn hợp, thoa mỏng trên mặt rồi rửa sạch bằng nước ấm