Mục tiêu của việc giảm cân là kiểm soát lượng calo khi bạn nạp vào cơ thể, những thực phẩm giảm cân như mù tạc và cải xanh là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin C, kali và ít calo. Chúng cũng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng ngang với cải xoăn.

Nấm trồng dưới nắng mặt trời

Các nghiên cứu đã thấy vitamin D có liên hệ với việc giảm trầm cảm và tăng cường hệ miễn dịch, cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác. Vitamin D thường có ở động vật, nhưng nấm – đặc biệt là những loại được hưởng tia cực tím, là nguồn cung cấp vitamin D ngoài động vật , vì thế nấm được xem như thuốc giảm cân an toàn vô cùng hiệu quả


Hạt Amaranth giúp giảm cân, chống oxy hoá


Hạt Amaranth là nguồn cung cấp rất tốt các chất xơ tạo cảm giác no, cũng như chất chống oxy hóa và vitamin B. Loại ngũ cốc này là một thay thế tốt cho kiều mạch và yến mạch.

Các loại củ

Khoai lang là thực phẩm dinh dưỡng nổi tiếng. Và những loại củ khác như củ cải vàng, củ cải, củ cải đường… cũng dễ mua và chế biến, cung cấp rất nhiều folate, cũng như vitamin A và C. Những nghiên cứu cho thấy các loại củ như củ cải đường giúp tăng cường máu đến não.

Hạt Sacha Inchi


Hạt Sacha Inchi chứa nhiều omega-3 hơn tất cả các loại hạt khác. Bạn có thể ăn hạt hoặc sử dụng dầu ép từ hạt, điều này giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và giảm cân hiệu quả.

Quả lêkima


Trái cây nhiệt đới này có thể giúp bạn giảm cân với lượng calo, lượng đường bột glycemic rất thấp và cung cấp rất nhiều chất chống oxy hóa. Nó cũng chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có khả năng chống ung thư.

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều vitamin A và vitamin C hơn bất cứ loại rau quả nào khác. Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong súp lơ nhiều gấp ba lần trong trái cam. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng và sự thèm ăn cũng vì thế bớt đi. Nhờ vậy, cơ thể sẽ không còn nhu cầu nạp quá nhiều thức ăn gây ra béo phì.

Súp lơ xanh có nhiều Vitamin C, beta-carotene, Kali, và chất hỗn hợp thực vật có tiềm năng chống ung thư. Ăn súp lơ xanh giúp tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy các tuyến nội tiết hỗ trợ, nâng cao sức khỏe và được xem như thuốc tăng cường sinh lý nam giới.

Chuối

Sở dĩ, người ta dùng chuối để giảm cân là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt. Ngoài ra, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Hàm lượng dinh dưỡng trong chuối cũng rất cân đối, lành mạnh. Vì thế, nếu trót mang thân hình “cò hương” bạn cũng có thể sử dụng chuối như một cách tăng cân hiệu quả .