. Cách làm vệ sinh cho chó Poodle
Đặc điểm của chó poodle là loài chó này có bộ lông xoắn dày rậm và khá dài, việc coi sóc lông cho poodle cần phải kĩ càng nếu không sẽ khiến lông của poodle trở nên xấu đi.

chó husky

chó alaska giá rẻ

mua chó samoyed

Chó poodle nên được tắm mỗi tuần 1 lần, nếu thời tiết lạnh thì có thể tắm 2 tuần 1 lần. Chú ý nên pha nước hơi ấm để tắm cho chó, vì poodle rất dễ bị cảm lạnh. Kinh nghiệm tắm cho poodle để trông nom lông của chó được sạch đẹp và không có mùi, trước hết bạn cần dùng nước ấm xả sạch bụi bẩn trên người chó, sau đó thoa dầu tắm, nhẹ nhõm massage lông cho chó, rồi xả sạch bằng nước. tiếp kiến dùng dầu xả để dưỡng lông cho chó được mềm mượt rồi xả sạch dầu xả với nước. Sau khi tắm xong nên sấy khô lông cho chó và chải lông để loại bỏ lông rụng còn dính lại trên chó. Có thể dùng dầu dừa thoa lên lông của chó để dưỡng lông cho poodle. thẳng tính rà soát tai, mắt và răng miệng cho chó poodle. Nếu chó đang bị bệnh hoặc sức khỏe yếu thì bạn nên cho poodle uống nữa viên thuốc cảm trước khi tắm cho chó. Sau khi tắm xong nên phá ít sữa ấm cho chó Poodle uống để ấm người Bộ lông của chó Poodle nên được tỉa lông mỗi 2 tháng một lần. Chải lông cho chó lần một ngày, bạn nên chọn mua loại lược chải lông có gai mềm, bạn chải lông ngược lên thì lông poodle sẽ bông xù hơn. Chó Poodle rụng lông rất ít, rất hiệp cho người bị dị ứng với lông chó. Poodle khi còn nhỏ đến 4 tháng tuổi thì bộ lông vẫn chưa xoăn vào nếp, trong giai đoạn đó lông của chúng bắt đầu phát triển, để poodle có được một bộ lông đẹp thì bạn cần phải thường chải lông và cắt tỉa lông cho chó poodle con để lông mới mọc đẹp hơn và xoăn hơn, poodle con nên tỉa lông 1 tháng 2 lần. Khi poodle được 1 năm tuổi trở lên thì bộ lông sẽ được hoàn thiện.
Để dạy cho chó biết đi vệ sinh đúng chỗ thì bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm trong bài viết dưới đây nhé.

  • Cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ

5. Các bệnh thường gặp ở chó Poodle
Giống chó poodle có thể chất tương đối yếu, đặc biệt là các dòng poodle nhỏ như mini poodle, toy poodle, tiny poodle và teacup Poodle. Giống chó này dễ bị cảm, gặp các bệnh hô hấp và các vấn dề về lông, bệnh ngoài da, các bệnh về xương khớp và đường ruột. Poodle sở hữu bộ lông xoăn rất đẹp và đặc biệt, tuy nhiên đó cũng là nguyên do dễ gây bệnh cho dòng chó này nhất, nếu poodle không được săn sóc và vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ mắc phải các bệnh về da, bệnh nấm, xuất hiện vảy gầu trắng. Cần phải bảo đảm luôn giữ lông của poodle khô và sạch, bạn nên cho chó poodle nó tắm nắng vào mỗi buổi sáng và buổi chiều tối hàng ngày. Giống chó Poodle cũng thường bị cảm lạnh và ho, bởi khả năng chịu lạnh của loài chó này rất kém cho nên chúng thường bị mắc chứng bệnh ho, nếu nặng hơn sẽ bị viêm phổi, viêm phế quản. Nếu phát hiện chó Poodle nhà mình bị cảm lạnh nhẹ thì bạn nên cho chó uống thuốc bổ phế hay nước gừng ấm để chăm chút cho chó. Cần phải giữ ấm cho chó poodle khi ra gió và trời lạnh, tránh cho chó poodle ngồi điều hòa. tất tật chó con đều cần phải được đưa đến trạm thú y để kiểm tra sức khỏe và tiêm chủng các loại vaccin phòng dịch, tẩy giun sán và làm sổ khám bệnh định kỳ cho chó.Bạn cần tìm hiểu cách tẩy giun cho chó tại bài viết này:

  • Bệnh ký sinh trùng ở chó, mèo - Cách tẩy giun sán ở chó, mèo
  • Các bệnh phổ biến ở chó - Cách chữa bệnh ở chó
Nếu phát hiện chó poodle có những biểu hiện khác thường như ho, nôn, bỏ ăn, rầu rĩ, bị đi tả, thì nên đưa đến thầy thuốc thú y để được kiểm tra tình trạng sức khỏe. Đây là một số kinh nghiệm săn sóc và nuôi chó poodle, toy poodle mà Hội nuôi trồng chia sẽ với các bạn để có thêm phương pháp nuôi dạy và chăm nom chó poodle tốt hơn.