1. Bưởi

Rõ ràng là bưởi không có vị như nho, nó cũng không có màu tím hay xanh và chắc chắn không phải là loại trái cây có vị ngọt nhất thế gian. Dù vậy, nếu muốn thúc đẩy khả năng đốt cháy mỡ, hãy tiến đến dãy hàng nông sản và lựa vài quả bưởi. Bưởi nổi tiếng với khả năng tự nhiên giúp ổn định lượng đường huyết của bạn.

Khi lượng đường huyết ổn định, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn sẽ không chuyển sang chế độ dự trữ mỡ. Điều này tạo điều kiện đẩy mạnh quá trình chuyển hóa, và chúng ta đều biết kết quả kỳ diệu từ việc này. Nếu ghét bưởi, đừng lo lắng, vì bạn vẫn còn 14 loại thực phẩm khác trong danh sách để chọn. Nếu thích bưởi, điều đó không có nghĩa bạn đi quá giới hạn với chế độ ăn kiêng bằng bưởi vốn từng tạo cơn sốt vài năm trước.

2. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa rất nhiều calorie và một lượng lớn chất béo, vậy làm sao nó có thể giúp bạn tiêu mỡ được? À, loại chất béo trong bơ đậu phộng là chất béo tốt mà cơ thể bạn cần, không phải là loại chất béo bão hòa nguy hiểm kia. Bơ đậu phộng là nguồn protein tuyệt vời giúp bạn tạo cơ bắp. Việc tăng cơ giúp đốt cháy mỡ nhanh hơn bình thường.

Bơ đậu phộng còn có thể giúp tăng lượng testosterone khi bạn cảm thấy uể oải. Ngay cả phụ nữ cũng cần một lượng nhỏ testosterone trong cơ thể để giúp họ vượt qua một buổi tập thể dục nặng và ổn định năng lượng trong suốt cả ngày. Ngoài ra, bơ đậu phộng ngon dù dùng với bất cứ thứ gì. Dù là bơ đậu phộng giòn hay mịn, miễn là bạn đừng ăn quá nhiều.

3.Bơ

10 năm trước chẳng ai ăn bơ, nhưng giờ bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi cửa hàng tạp hóa. Bơ được ca ngợi là siêu thực phẩm, và chúng xứng đáng có được sự tôn vinh này. Dù một số người vẫn tranh cãi rằng bơ là cách tăng cân nhanh chóng nhất vì chúng chứa nhiều calorie hơn rất nhiều loại trái cây khác (vâng, bơ được coi là trái cây), bạn nên ăn một trái bơ mỗi ngày.

Với 150 calorie trong một trái bơ, hầu hết calorie đến từ oleic acid, loại acid bị cơ thể đốt cháy trước tiên. Những người ăn một trái bơ mỗi ngày đều thấy lượng cholesterol giảm và lượng insulin ổn định nhờ có các acid béo trong bơ. Hãy kết hợp vài trái bơ với loại thực phẩm kế tiếp trong danh sách, và bạn sẽ có được một bữa sáng tuyệt vời giúp bạn đương đầu với cả ngày dài.

4. Trứng

Trứng là nền tảng của chế độ ăn kiêng có tên là chế độ ăn người thượng cổ. Trứng đã có mặt từ lâu và có thể sẽ luôn tồn tại. Rocky Balboa đập trứng sống vào ly để dùng khi chuẩn bị vào buổi tập. Trứng luôn có mặt để hỗ trợ Rocky, và cũng sẽ có mặt để giúp bạn đạt được mục tiêu khỏe mạnh.

Vậy lý do gì khiến rất nhiều người chung thủy với trứng để tiêu mỡ và tăng cơ? Ngoài rìa của trứng có chứa đầy protein, thứ bạn cần để đốt cháy mỡ. Ngoài ra, trứng không chứa nhiều calorie nếu bạn chế biến đúng cách. Điều đó có nghĩa là bạn nên hạn chế chiên trứng ngập dầu.

5. Bột yến mạch

Nhiều người chỉ ăn bột yến mạch khi họ không tìm thấy gì để dùng cho bữa sáng, và khi họ không muốn thay đồ để chạy ra cửa hàng. Bột yến mạch có vẻ nhàm chán, nhưng nó cũng khá ngon và có tác dụng như thuốc giảm cân an toàn rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Mỗi sáng khi ra khỏi giường, lượng đường huyết của bạn đang ở mức thấp nhất trong ngày. Vì lý do đó, bạn cần dùng một thứ gì đó để tăng năng lượng.

6. Váng sữa

Bạn đã từng nhìn thấy những chàng trai ở phòng gym trông giống như anh chàng Hulk với những múi cơ cuồn cuộn chưa (ngoại trừ việc họ không có màu xanh, đương nhiên)? Bạn có nhận ra là họ đều có vẻ uống cùng một loại thức uống? Thứ hầu hết họ đều uống là sữa lắc có chứa nhiều váng sữa. Váng sữa là một loại protein không mang đến nhiều calorie nhưng cho bạn lượng protein cần thiết để cơ phát triển.
Bạn không ăn một lèo một cốc váng sữa – vậy thì ghê lắm. Bạn phải thêm vào bột váng sữa vào nước, các loại smoothie hay thực phẩm lành mạnh. Như chúng tôi đã nói, nạp một lượng protein sẽ giúp tăng năng lượng và đốt cháy mỡ nhanh hơn. Bạn có thể tìm thấy váng sữa được chứa trong bình khổng lồ ở bất cứ siêu thị nào. Váng sữa cũng đã rẻ hơn rất nhiều so với trước kia, nhưng hãy đảm bảo bạn chọn loại nguyên chất nhất và không có đường.

7. Rau chân vịt

Rau chân vịt là một trong những loại thực phẩm bạn từng né tránh khi còn nhỏ vì chúng trông ghê quá. Cơ bản chúng toàn là lá xanh, vì vậy trông chẳng ngon miệng chút nào trừ khi bạn là Popeye. Thật ra có lý do khiến Popeye ăn hết được phần rau chân vịt; bạn chắc đã thấy điều gì xảy ra với cơ bắp của anh chàng khi anh trút hết lon rau chân vịt vào miệng. Tin chúng tôi đi, bạn sẽ muốn thêm rau chân vịt vào chế độ ăn của mình khi bạn biết được loại rau này có thể làm gì cho bạn.
Rau chân vịt (cùng với một vài loại rau xanh khác cùng họ) có thể giúp bạn hồi phục khỏi mệt mỏi và thương tổn. Để phục hồi như vậy, bạn phải tăng cơ, đó chính xác là điều mà rau chân vịt làm được. Từ việc tăng cơ, rau chân vịt sẽ giúp thêm việc đốt cháy mỡ.

8. Đậu

Đậu có chứa nhiều protein, giúp bạn tăng cơ và đốt cháy mỡ. Chúng có thể kết hợp với bất cứ loại thực phẩm nào, và một số quốc gia còn có cả một chế độ ăn chỉ toàn đậu. Trong đậu không có chất béo nào, và chúng có nhiều chất xơ giúp bạn lấy lại sức khi thấy hơi mệt mỏi.

Chất xơ trong đậu còn giúp làm sạch hệ tiêu hóa của bạn (đó là lý do nhiều người than phiền là mình phải vào nhà vệ sinh sau khi ăn ở Taco Bell). Một khi đã dọn dẹp hệ tiêu hóa của bạn, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ dễ chịu. Có một số loại đậu nhất định bạn nên ăn như đậu tây, đậu thận và đậu bơ. Hãy tránh xa các loại đậu nghiền vì chúng có thể khiến bạn muốn đi vệ sinh ngay lập tức.

Ngoài ra , đậu chứa khá nhiều Acid folic (vitamin B9), là yếu tố có tác dụng như thuốc tăng cường sinh lý giúp đẩy mạnh quá trình tạo máu, tăng cường tuần máu trong cơ thể và đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới